Bài đăng nổi bật

Cách làm món Vịt quay Bắc Kinh ngon tuyệt vời

Nếu ai đã từng đế Bắc Kinh thưởng thức món vịt quay ở nới đây chắc chắn sẽ mãi không quên, Vịt quay Bắc Kinh là món ăn ngon và nổi tiếng. G...

Cach làm Vịt quay bằng Chảo tại nhà ngon đậm đà

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Món vịt quay là món ăn ngon hấp dẫn, thay vì việc các bà nội chợ phải da những nhà hàng hay tiệm quay vịt để mua thì chúng ta có thể làm được món vịt quay ngay tại nhà, với bài này dưới đây sẽ hướng dẫn các  bạn cách làm món Vịt quay bằng chảo mà hương vị không khác gì so với tiệm quay vit.


Nguyên liệu cần có
  1. 1 con vịt
  2. 15ml rượu trắng,
  3. 1 củ gừng đạp nát
  4. Thảo quả 2, hành lá, hoa hồi, ớt, hạt tiêu.
  5. 10ml dầu điều
  6. 30g đường phè, 10ml mật ong, 80ml xì dầu

Cách làm Vịt quay bằng chảo tại nhà ngon đậm đà

Bước 1: Đầu tiên chọn vịt các bạn chọn con vịt khoảng 2,5kg sau đó về mổ làm sạch các bạn nhớ mổ moi nhá, chút ít riệu với gừng dửa qua cho hết mùi hôi tanh rồi dửa sạch để ráo nước. Tiếp theo các bạn cho đường phèn, gừng, hành lá, ớt hạt tiêu, thảo quả vào nồi rồi đun sôi. Nướ thơm này sẽ làm cho vịt quay thơm ngon và có vị đặc chưng của nó.


Bước 2: Các bạn lấy chảo và cho vào đó 2 muỗng dầu tiêu, dầu sôi chung ta cho thêm 2 muỗng xì dầu vào và khuấy đều lên. Nước sôi các bạn đổ nước dầu ở chảo vào, sau đó cho vịt vào nồi đun một lúc cho đến nước gấm vào vịt, rồi vớt da để cho dáo nước.


Bước 3: Các bạn dùng một chiếc chảo đủ rộng, cho dầu ăn vào để thật sôi rồi cho vịt vào chảo và lật đều đến khi vịt chin song vớt da, cuối cùng chúng ta hòa tan mật ong với chút nước đun sôi quét đều lên con vịt để tạo độ bóng và đậm đà cho món vịt quay, đem vịt chặt thành miếng tầm khoảng 3 đốt ngón tay để da đĩa rồi cùng gia đình thưởng thức thôi


Cách làm Vịt quay bằng chảo này thật đơn giản phải không các bạn. Chúc các bạn thành công.

cách làm món vịt quay bắc kinh


Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015