Bài đăng nổi bật

Cách làm món Vịt quay Bắc Kinh ngon tuyệt vời

Nếu ai đã từng đế Bắc Kinh thưởng thức món vịt quay ở nới đây chắc chắn sẽ mãi không quên, Vịt quay Bắc Kinh là món ăn ngon và nổi tiếng. G...

Cách làm món vịt nấu khoai môn thơm ngon

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Với món Vịt nấu khoai môn hương vị đậm đà thấm gia vị, khoai môn bùi, kết hợp với vị thơm của chao, lạ lạ mà hấp dẫn tạo nên một hương vị độc đáo thú vị khi lần đầu thưởng thức. Với cách làm như thế nào thì dưới đây là cách làm món vịt nấu khoai môn thơm ngon và bổ dưỡng

Nguyên liệu cần có:
  1. Nửa con vịt
  2. 300g khoai môn cao
  3. 2 viên chao đỏ, 2 viên chao trắng, bạn có thể mau chao tại siêu thị hay ở quầy gia vị bán đồ khô
  4. Muối, nước mắm, hạt nêm, hành khô, tỏi, hạt tiêu
  5. Nước dừa
  6. Bún, rau xà lách ăn kèm, hành lá
  7. Gừng, rượu trắng để rửa vịt
  8. Phần nước chấm ăn kèm: 2 viên chao trắng, đường, chanh

Cách làm món vịt nấu khoai môn như sau:

Rưa sạch vịt rồi chặt miếng tầm khoảng 3 đốt ngón tay.
Rửa sạch gừng rồi đập gừng nhỏ.
Chà hỗn hợp gừng và rượu trắng lên khắp thân vịt, để khoảng 20 phút sau đó rửa lại cho thật sạch, để vịt lên rổ cho ráo nước.


Chuẩn bị các nguyên liệu đợi vịt ráo nước rồi cho vào cái nồi cho gia vị tỏi hành khô giã nhỏ, chao đỏ hoạc chao trắng, 1 thia muối, đường, hạt nêm, hạt tiêu rồi trộn đều lên ướp khoảng 2 đến 3 tiếng.


Chuẩn bị một cái chảo phi hành với tỏi rồi cho vào nồi hỗn hợp thị vịt vừa ướp, đun lửa lớn đến khi sôi bùng lên thì bạn lửa nhỏ, đun tiếp khoảng 15 phút.


Khoai môn cạo vỏ rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn. Nước chấm bạn pha 2 viên chao trắng với một thìa nhỏ đường, vắt một ít chanh, tán nhuyễn chao, để ra bát riêng dùng kèm với bún.


Nồi thịt vịt đun 15 phút bạn cho thêm nước dừa tươi hay nước sôi nóng vào cho ngang với mặt thịt, đun lửa nhỏ nêm gia vị vừa ăn, đun tiếp khoảng 30 - 45 phút.


Đun đến khi khoai mềm, tắt bếp, thêm hành lá đã thái nhỏ vào.

Bạn có thể giữ nóng nồi trên bếp, cho bún ra tô, khi dùng thì chan hỗn hợp nước dùng và vịt lên, dùng kèm với rau xà lách, hay cho vịt ra nồi lẩu chuyên dụng khi dùng thì nhúng thêm rau muống, dùng kèm với nước chấm đã pha rất tuyệt vời hãy làm cho gia đình mình cùng thưởng thức món vịt nấu với khoai môn này ngay thôi. chúc các bạn thành công.


Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015